150 Năm Với Sự Nỗ Lực Của Thương Hiệu Sữa

Doanh nghiệp Kinh Tế
Mất:4 phút, 45 giây để đọc

Suốt 150 năm, luôn nỗ lực giữ vững phong độ và chất lượng sữa đồng nhất toàn cầu. Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan tạo nên với nhiều kỳ tích mà chúng ta phải nể phục. 10 năm nghiên cứu để đầu tư giảm lượng béo và lượng đường trong sữa giúp dinh dưỡng cung cấp được cân bằng. Đảm bảo trẻ em mọi vùng miền luôn phát triển toàn diện từ thể chất đến trí não.

Nỗ lực giảm đường, cân bằng vị và chất trong sữa theo tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu

“Thăng hạng” trong cuộc sống luôn là mơ ước, mục tiêu của tất cả chúng ta. Ai cũng biết rằng, vượt qua được những thách thức sẽ là thành quả ngọt ngào. Nhưng không ít người nghỉ rằng những gì mình đã trải qua đã vô cùng khó khăn, còn muốn bỏ cuộc?

Nhưng câu chuyện nỗ lực để thăng hạng của các “ông lớn” trên thế giới chắc chắn sẽ là tấm gương để chúng ta cũng nên học hỏi. Câu chuyện của thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc tập đoàn FrieslandCampina) là một trong số đó.

Cô Gái Hà Lan là một minh chứng cho thấy nỗ lực đáng nể để thăng hạng của các “ông lớn” toàn cầu

Sữa Cô Gái Hà Lan là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ xứ hoa tulip này chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà không ngừng nỗ lực.

Trong thời gian vừa qua, Cô Gái Hà Lan đã vươn từ top 8 lên top 4 trong 22 tập đoàn dinh dưỡng, thực phẩm lớn nhất thế giới có đóng góp lớn. Để tiến những bước dài như thế, thương hiệu này đã làm nên những kỳ tích trong ngành sữa.

Chất lượng sữa của Cô Gái Hà Lan được quy định dựa trên Bộ tiêu chí dinh dưỡng của Tập đoàn. Tiêu chuẩn ngành sữa trên thế giới với tôn chỉ: hướng tới việc bảo toàn tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên. Và giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe.

Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng phát triển

Từ năm 2009, Tập đoàn đã tập trung giảm thiểu việc sử dụng đường, muối và chất béo bão hòa. Những chất “đánh lừa vị giác” nhưng không tốt cho sức khỏe, nhằm hạn chế béo phì, tim mạch. Các quy trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Hơn 8 năm với nỗ lực,  thương hiệu này đã thành công trong việc giảm tới 45% lượng đường.

Các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe

Từ 2010 – 2011, đã thực hiện khảo sát khu vực Đông Nam Á lần I trên 16.744 trẻ em. Tại 4 nước: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Khảo sát cho thấy, tới 50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin D – nguyên nhân dẫn tới tình trạng còi xương. Và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

Trẻ em Việt Nam cũng thiếu hụt vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Và uống sữa tươi chính là giải pháp tối ưu để bổ sung các vi chất này.  Dựa trên kết quả của khảo sát, Cô Gái Hà Lan đã chủ động bổ sung vitamin D vào sữa để góp phần cải thiện tình trạng thể chất của trẻ em Việt Nam.

Mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em luôn vươn cao, vượt trội là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của Cô Gái Hà Lan

Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng trong sữa, “địa phương hóa” để phù hợp với trẻ từng vùng miền

Khảo sát cũng cho thấy, mức tiêu thụ đường trong khẩu phần ăn của người Việt cao hơn khuyến nghị. Việc tiêu thụ quá mức thực phẩm kém dinh dưỡng và chứa nhiều chất béo bão hòa. Cũng dẫn đến tình trạng béo phì, thiếu vi chất dinh dưỡng đáng báo động ở trẻ em thành thị.

Trên cả nước, có tới gần 42% học sinh tiểu học thành thị bị thừa cân, béo phì. Để mang tới những sản phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Vừa đáp ứng tiêu chí, Cô Gái Hà Lan đã nỗ lực hơn để tìm ra giải pháp cân bằng dinh dưỡng trong sữa. Với lượng đường và chất béo bão hòa được giảm phù hợp với thể trạng của người Việt.

Luôn cải tiến để mang tới những sản phẩm phù hợp với thể trạng trẻ Việt Nam

Giai đoạn II của khảo sát (SEANUT II) cũng đã tiếp tục được công bố năm 2018. Và dựa trên các nghiên cứu này, đã cho ra đời sản phẩm sữa chất lượng theo chuẩn quốc tế. Vừa bổ sung lượng vi chất dinh dưỡng mà trẻ Việt Nam còn thiếu hụt một cách khoa học.
Con đường phía trước còn dài nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ theo chiều dài lịch sử ngành sữa, “ông lớn” này hoàn toàn xứng đáng với vị trí hàng đầu thế giới hiện nay và đầy tiềm năng trong việc vươn lên những thứ hạng cao hơn nữa.

Nguồn: Baovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *