Thị phần Apple sụt giảm tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

Công Nghệ Nhịp Sống Số
Mất:3 phút, 22 giây để đọc

Iphone một cái tên hẳn không còn xa lạ với thị trường điện thoại tại Việt Nam. Sau mỗi lần tung ra sản phẩm mới, các sản phẩm của Apple đều được người tiêu dùng đón nhận. Thậm trí còn xảy ra tình trạng thiếu hàng, không đủ số lượng cung ứng. Tuy nhiên gần đây có rất nhiều cái tên như Samsung, Oppo, Vsmart,.. dần thay thế vị trí xếp hạng của Apple trong bảng đánh giá. Vậy Apple liệu cò còn được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ khi thị phần sụt giảm.

Apple đang mất dần chỗ đứng vào tay các thương hiệu smartphone

Theo báo cáo quý III/2020 của Canalys, Apple tiếp tục nằm ngoài top 5. Cụ thể là xếp ở vị trí thứ 6 tại Việt Nam với chỉ dưới 6% lượng smartphone bán ra trong tháng 9, 10.

Iphone 12 Pro Max
Iphone 12 Pro Max

Trước đó trong quý II, Apple cũng lần đầu tiên không góp mặt trong top 5 hãng smartphone lớn nhất tại thị trường Việt Nam, theo báo cáo của Canalys.

Đây được xem là hệ quả tất yếu, do thị trường smartphone Việt đang dần chuyển hướng sang phân khúc tầm trung – giá rẻ. Rất nhiều nhà sản xuất “giành giật” thị phần ở nhóm này.

Bảng xếp hạng tại Việt Nam

Khoảng 5 năm trước, Apple lần đầu tiên mất vị trí thứ 3 vào tay Mobiistar. Sau khi hãng điện thoại Việt rời thị trường, Xiaomi nổi lên, đẩy Apple về vị trí thứ 4. Tiếp đó, trong hai năm gần đây Vivo, Realme, Vsmart tiến dần vào top 5, khiến Apple mất dần chỗ đứng.

Thị phần Iphone tại Việt Nam
Thị phần Iphone tại Việt Nam

Giờ đây, những cái tên dẫn đầu thị trường smartphone Việt trong quý III/2020 dàna xuất hiện. Samsung dẫn đầu bản xếp hạng chiếm 33%. Đứng vị trí thứ hai lag Oppo với chiếm 15%. Xiaomi chiếm 12% đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thấp hơn là Vsmart đứng vị trí thứ tư chiếm 9%. Và cuối cùng là Vivo chiếm 9%.

Trong đó, Vsmart ghi nhận quý thứ 2 liên tiếp nằm ở vị trí thứ 4. Xiaomi (Redmi) đã tăng trưởng mạnh mẽ để lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Vivo bị đẩy xuống vị trí thứ 5. Dẫn đầu thị trường vẫn là 2 cái tên không đổi, là Samsung và Oppo. Mặc dù thị phần của 2 ông lớn này đã sụt giảm nhẹ trong quý III.

Bảng xếp hạng tại khu vực Đông Nam Á

Cũng theo Canalys, tại khu vực Đông Nam Á, Samsung đứng đầu với thị phần 20%. Vivo đứng thứ hai với 19%. Oppo đạt 18% đứng thứ ba. Xiaomi tăng lên mức 14% lên mức 18% trong quý 3/2020. Tại thị trường Việt cũng như là Đông Nam Á thương hiệu Samsung ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Thị phần Iphone tại Việt Nam
Thị phần Iphone tại Việt Nam Quý III

Sự nổi lên mạnh mẽ của phân khúc tầm trung – giá rẻ khiến nhiều chuyên gia phân tích cho rằng ngay cả trong quý IV/2020. Với việc những chiếc iPhone 12 được xuất xưởng và đến tay người tiêu dùng, thì Apple vẫn khó có cơ hội vào lại top 5 thị phần tại Việt Nam.

Tuy thị phần Apple không lọt top 5 Các thương hiệu điện thoại được bán chạy nhất tại thị trường Việt, tuy nhiên gần đây cái tên Iphone 12 Pro Max được rất nhiều người săn đón. Khi mà sản phẩm chưa được tung ra thị trường thì đã có rất nhiều đơn đặt hàng sớm. Tình trạng qua tải sản xuất xảy ra với các nhà máy sản xuất tại Việt Nam và trên thế giới. Xem thêm

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *