Cardi B xuất sắc dẫn đầu BXH Rolling Stone năm 2020

Âm nhạc Giải Trí
Mất:3 phút, 25 giây để đọc

Vào ngày 08/12 Rolling Stone đã chính thức công bố BXH 50 ca khúc xuất sắc nhất trong năm 2020. Trong bảng xếp hạng này Cardi B đã xuất sắc đứng vị trí đầu bảng với tác phẩm “WAP”. “WAP” là bài hát được cô này kết hợp với Megan Thee Stallion.

Cardi B và Siêu phẩm “WAP”

Vào ngày 07/08 Cardi B đã chính thức quay trở lại với âm nhạc với ca khúc WAP. Được biết đây là hoạt động đầu tiên rapper Bodak Yellow sau au khi khép lại tour diễn – Invasion of Privacy – hồi tháng 9/2019.

Cardi B trong ca khúc WAP

Trong MV mới Cardi B và Megan Thee Stallion hóa thành gái hư, khẳng định nữ quyền bằng loạt ẩn dụ về tình dục. Hai rapper “gầm gừ” những ngôn từ có thể khiến người nghe, bất kể giới tính, đỏ mặt. Bên cạnh đó, WAP còn có mặt của những khách mời như Kylie Jenner, Normani, rapper Mulatto và Sukihana.

Cardi B và Megan Thee Stallion hóa thành “gái hư”

WAP đã sử dụng nhạc nền trầm, nhịp đơn, điểm xuyết phần hát đè trích từ ca khúc Whores in This House của Frank Ski. WAP như bản tuyên ngôn của hai rapper trên hành trình khẳng định nữ quyền.

MV WAP là một trong những tác phẩm có sự nóng bỏng bậc nhất trong năm nay. Trong MV cô này Cardi B và Megan Thee Stallion đã diện những bộ đồ khoét sâu, gợi cảm. Khi xem MV khán giả sẽ cảm nhận một buổi tiệc khắp căn biệt thự xa hoa với đầy những thú cưng như: mèo, sư tử,…. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của cameo hùng hậu: Kylie Jenner, Normani,….

Ngay sau khi ra mắt MV đã nhanh chóng thu hút sự theo dõi, chia sẻ từ khán giả. Sau một tuần ra mắt MV đã nhận được hơn 93 triệu lượt xem. WAP nhanh chóng trở thành single có lượng tiêu thụ cao nhất trong tuần.

Vì sao WAP xứng đáng được chọn?

Nói về nguyên nhân lựa chọn WAP làm ca khúc xuất sắc nhất năm nay, tờ Rolling Stone khẳng định yếu tố đầu tiên chính là do sự tích cực giữa đại dịch COVID-19 mà ca khúc mang lại. “Ở thời điểm khi mà rời khỏi ngôi nhà chính là việc làm không an toàn, Cardi B và Megan đã mang đến những giai điệu hoàn toàn dành cho công chúng có thể cách ly tại nhà. Có thể nói, WAP chính là giai điệu cho sự trốn chạy mà nước Mỹ đang cần trong năm 2020″.

Nữ ca sĩ Cardi B

“Sự kết hợp của 2 người phụ nữ mạnh mẽ trong ngành âm nhạc thực sự đã khiến khán giả choáng ngợp, mang lại không khí vui vẻ tưởng chừng đã chết trong năm nay. Ngoài ra, Cardi B và Megan cũng vô cùng hòa hợp khi tạo ra phần flow hoàn hảo trong ca khúc này”, Rolling Stone cho biết.

Không chỉ Rolling Stone, hàng loạt giới phê bình cũng đánh giá cao WAP và lựa chọn đây là ca khúc xuất sắc nhất năm 2020. Cụ thể, Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia Mỹ (National Public Radio), Pitchfork đều dành những lời khen “có cánh” cho bản hit này, đồng thời đưa ca khúc lên vị trí số 1 trên BXH của mình.

Điểm qua top 10 ca khúc xuất sắc nhất năm 2020 do tạp chí Rolling Stone bình chọn:

  1. WAP – Cardi B, Megan The Stallion
  2. Key West (Philosopher Pirate) – Bob Dylan
  3. People, I’ve Been Sad – Christine and the Queens
  4. Blinding Lights – The Weeknd
  5. August – Taylor Swift
  6. Don’t Start Now – Dua Lipa
  7. Dynamite – BTS
  8. Ladies – Fiona Apple
  9. Adore You – Harry Styles
  10. Gaslighter – The Chicks

Xem thêm: BXH 50 album xuất sắc năm 2020 tại đây.

Nguồn: vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *