Mầm non tư thục đang được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Do đó, việc kinh doanh mầm non tư thục đang ngày càng trở nên phổ biến. Chính điều trên đã làm cho ngành kinh doanh này đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Vì vậy việc marketing và cách thức tuyển sinh đang là một bài toán rất khó đối với rất nhiều trường. Làm thế nào để có nhiều phụ huynh biết đến chất lượng của trường hơn? Bằng cách nào để các bậc cha mẹ có thể tin tưởng và gửi gắm con mình? Đây là những câu hỏi khó mà mỗi trường mầm non tư thục cần trả lời để tồn tại được trong thị trường đầy cạnh tranh này.
Mỗi trường mầm non tư thục luôn có được những điểm mạnh riêng cho mình. Nhưng việc quan trọng là cách thức tuyển sinh như thế nào cho hiệu quả? Chiến lược marketing ra sao để có được nhiều khách hàng hơn? Những vấn đề này luôn làm đau đầu những chủ trường mầm non tư thục. Hãy cùng tìm ra những giải pháp marketing phù hợp nhé!
Mục lục
Tuyển sinh – Bài toán đau đầu của các chủ trường
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tuyển sinh không hiệu quả của nhiều trường mầm non. Nguyên nhân chính là chưa xây dựng được kênh marketing phù hợp. Dù được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, chương trình dạy học,… Nhưng lại không được phụ huynh biết đến. Điều này đặc biệt khó khăn với những ngôi trường ở xa trung tâm, trong những đường ngõ nhỏ hẹp.
Với những trường mầm non lớn, họ “mạnh tay” chi tiền cho quảng cáo, website để tuyển sinh học viên. Do đó, phụ huynh hầu như chỉ tiếp cận được thông tin của những ngôi trường này. Bởi vậy, vấn đề tuyển sinh với các trường mầm non có kinh phí marketing thấp càng trở nên khó khăn hơn. Làm sao để marketing hiệu quả cao với chi phí thấp, đó chính là câu hỏi lớn đặt ra cho mỗi chủ trường.
Marketing mầm non – Cơ hội và thách thức
Để giải bài toán tuyển sinh, việc đầu tư vào marketing là giải pháp hoàn toàn hợp lý. Điều quan trọng là cần xây dựng được thương hiệu, hình ảnh riêng của trường. Sau đó sử dụng các hình thức quảng cáo để phụ huynh biết đến, tin tưởng cho con theo học.
Với phương pháp chạy quảng cáo trên google, chủ trường bắt buộc phải đầu tư cho website. Khi đó, các chi phí thuê code, tên miền, phí duy trì hằng năm đã là một con số rất lớn chưa kể đến việc đầu tư cho nội dung website và chạy quảng cáo. Phương pháp này chỉ thực sự phù hợp với những hệ thống mầm non lớn trên cả nước.
Một phương pháp khác được nhiều trường sử dụng hiện nay là quảng cáo facebook. Tuy nhiên chi phí của quảng cáo trên facebook ngày càng trở nên “đắt đỏ” hơn. Bỏ ra một số tiền lớn, nhưng nếu quảng cáo không được đầu tư nội dung, tối ưu đối tượng,… Chính vì vậy rất dễ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. Do chủ trường thiếu kiến thức, đặt hết niềm tin vào các đơn vị chạy quảng cáo bên ngoài.
Giải pháp marketing và tuyển sinh hiệu quả theo xu hướng mới nhất – Lời giải cho bài toán tuyển sinh mầm non tư thục
Ra đời từ năm 2019, Kiddihub là nền tảng đáng tin cậy. Giúp hàng triệu phụ huynh tìm trường. Ngoài ra còn là giải pháp marketing và tuyển sinh hiệu quả cho các trường mầm non tư thục. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Kiddihub hiện là đối tác tuyển sinh của hơn 100 trường mầm non trên cả nước. Trong đó không thể không kể đến những hệ thống trường mầm non lớn, nổi tiếng như: Sakura Montessori, Ikids Montessori, Hệ thống IvySchool, Hệ thống MEe Sschool …,
Bên cạnh những hệ thống lớn, KiddiHub cũng giúp rất nhiều nhóm lớp mầm non, cơ sở mầm non nhỏ lẻ tiếp cận được với phụ huynh tiềm năng, và tuyển sinh hiệu quả.
Khi trở thành thành viên của Kiddihub, chủ trường sẽ được tạo và cấp quyền quản trị một website tuyển sinh trên Kiddihub.com – Top 1000 website có lượt truy cập lớn nhất Việt Nam với hơn 150.000 phụ huynh tìm trường mỗi tháng. Đây sẽ là kênh thông tin chính thức nơi đăng tải những tin tức, hình ảnh về ngôi trường, các hoạt động vui chơi, học tập của các bé. Đồng thời giúp phụ huynh dễ dàng tìm kiếm và đăng ký nhận tư vấn của trường. Ngoài ra, Kiddihub cũng hỗ trợ các trường cài đặt, thiết lập các chiến lược tuyển sinh đa kênh hiệu quả bao gồm cả google và facebook.
Nguồn: 24h.com.vn