v-league-2021-2

Nhiều CLB bày tỏ mong muốn dời lịch thi đấu giải V-League 2021

Thể Thao Thể thao trong nước
Mất:3 phút, 40 giây để đọc

Mới đây, phía bên VPF đã có đôi lời chia sẻ. Nội dung xoay quanh các vấn đề của mùa giải mới V-League. Theo ông Trần Anh Tú – Chủ tich VPF, một số CLB đã đề xuất mong muốn dời ngày khởi tranh giải đấu thường niên V-League. Đa số đều đưa ra lí do rằng muốn có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Nhiều đơn vị bày tỏ mong muốn dời thời gian khởi tranh V-League 2021

Nguyên nhân cho mong muốn dời thời gian khởi tranh V-League 2021

V-League năm 2020 đã kết thúc muộn hơn rất nhiều so với kế hoạch dự kiến. Nguyên nhân lớn nhất là do đại dịch Covid-19. Cho đến nay, vắc xin phòng bệnh vẫn chưa có. Nguồn lây lan thì lại quá phổ biến. Do đó, các hoạt động cộng đồng bị ảnh hưởng rất nhiều. Không chỉ riêng V-League. Nhiều giải đấu bóng bá khác trong và ngoài nước đều bị tác động.

Cầu thủ chưa kịp nghỉ ngơi và tập luyện cho V-League 2021

Với việc mùa giải năm 2020 kết thúc muộn, các cầu thủ chỉ được nghỉ ngơi ít ngày. Ngay sau đó, họ theo lệnh triệu tập về CLB nhằm chuẩn bị mùa giải mới cận kề. Điều này làm rất nhiều cầu thủ cảm thấy “không kịp thở”. Một số CLB cũng rất thông cảm cho các cầu thủ đơn vị mình. Do đó, họ gửi đơn lên liên đoàn bóng đá Việt Nam. Với mong muốn ban tổ chức V-League xem xét, nới rộng thêm thời gian khởi tranh mùa giải mới (V-League 2021). Việc các cầu thủ có thời gian tập luyện nhiều hơn rất quan trọng. Nó cũng góp phần làm tăng tính kịch tính và chuyên môn cho giải đấu sắp tới.

Lịch thi đấu tương đối dày đặc

Theo kế hoạch mùa giải V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 16/1 tới. Lịch này chỉ một tuần sau khi diễn ra trận tranh Siêu cúp QG giữa Viettel và Hà Nội.

Tính ra các đội bóng chỉ có vỏn vẹn 2 tháng vừa nghỉ ngơi và chuẩn bị kể từ khi V-League 2020 kết thúc vào đầu tháng 11 vừa qua. Đây có thể nói là một quãng thời gian quá ngắn.

v-league-2021-1
V-League 2020 vừa kết thúc chưa được lâu

Chính vì vậy khá nhiều đội bóng đã đề xuất ban điều hành giải thay đổi lịch thi đấu của mùa giải mới. Tuy nhiên VPF khó có thể đáp ứng được kiến nghị này bởi trong năm 2021, các ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có 4 giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2022, AFF cup 2020, vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân nhà.

Kế hoạch tổ chức V-League còn lung lay bởi dịch bệnh

Quỹ thời gian hạn hẹp để chuẩn bị giải đấu

Như vậy, quỹ thời gian dành cho giải đấu V-League và cúp QG 2021 thực chất không nhiều. Đó là còn chưa kể đến những biến cố khó lường có thể khiến giải đấu bị trì hoãn như thiên tai và dịch bệnh.

Chia sẻ về chuyện này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Có 1 số CLB đề xuất lùi lịch thi đấu, càng lâu càng tốt, ý kiến này VPF sẽ chuyển đến VFF. Trước đó, lịch thi đấu đã được Thường trực VFF thông qua, căn cứ vào thực tế.

Đầu tiên quỹ thời gian chỉ có gần 120 ngày (nếu bắt đầu 16/1 và kết thúc 30/9), nếu có xảy ra thiên tai hoặc các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 thì quỹ thời gian này còn ngắn hơn nữa.

AFF Cup cũng dời lịch theo cách cộng hưởng

Về việc AFF Cup lùi vào cuối năm sau SEA Games thì quỹ thời gian cũng vậy chứ không có thay đổi nào đáng nói. Trước đây, AFF Cup 2020 được tổ chức vào tháng 4/2021 trùng với lịch các CLB thi đấu AFC Cup hay AFC Champions League, nhưng nói chung vẫn phải dành thời gian cho các CLB đá giải châu Á.

Nguồn: bongda24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *