Những khu chợ đêm Việt Nam thu hút khách du lịch

Điểm Đến Du Lịch Khám Phá Việt Nam
Mất:4 phút, 50 giây để đọc

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại, có nhiều thói quen cũ đã dần bị xóa bỏ. Trong đó có những thói quen trao đổi, mua sắm tại chợ. Và các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trở thành các địa điểm thay thế. Bạn nghĩ chợ không có gì thú vị, chỉ là môi trường phải chen lấn, phức tạp. Nếu có suy nghĩ như vậy thì thực sự là một thiếu sót lớn. Chợ tuy là nơi  xô bồ, náo nhiệt . Nhưng đó chính là đặc trưng rất riêng biệt mà không có địa điểm nào thay thế được. Nó như là một nơi thể hiện nét đẹp truyền thống trong văn hóa buôn bán của người Việt Nam. Và những khu chợ đêm Việt Nam chính là địa điểm thú vị. Đã thể hiện được tất cả các đặc trưng riêng biệt đó.

Hãy tìm đến với những khu chợ đêm, bạn sẽ thấy rất nhiều điều hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Từ hàng hóa, ẩm thực, và các tập tục văn hóa, mua bán của người bản địa sẽ được thể hiện đầy đủ. Còn chần chừ gì nữa mà không đến và khám phá những chợ đêm Việt Nam nổi tiếng dưới đây.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Địa điểm nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Bất kể mưa nắng, từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội
Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Bước vào những khu chợ đêm như vậy, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ở đây. Là không gian của sắc màu và không khí sôi động, nhộn nhịp. Trong ánh đèn rực sáng, các món đồ bày bán trở nên lung linh, rực rỡ hơn, hấp dẫn du khách. Đặc biệt là vào dịp lễ Giáng Sinh hay tết Nguyên Đán những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, đồ trang trí Giáng Sinh,… nhiều màu sắc được này bán khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.

Khu bán đèn lồng
Khu bán đèn lồng

Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt. Những thức quà nổi tiếng của Hà Nội. Rồi đến các món ăn của Hàn Quốc hay những món theo phong cách Á – Âu. Có những món ăn được các bạn trẻ yêu thích tại chợ đêm phố cổ.  Đặc biệt là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, Tokbokki, các món chè, sinh tố,… 

Khu ẩm thực trên phố cổ Hà Nội về đêm
Khu ẩm thực trên phố cổ Hà Nội về đêm

Tối thứ 7 hàng tuần, tại 2 đầu tuyến phố đi bộ có tổ chức biểu diễn văn nghệ. Từ văn hóa nghệ thuật dân gian đến âm nhạc truyền thống như chèo, xẩm, quan họ, ca trù,… Đây cũng chính là nơi lưu giữ và quảng bá nghệ thuật dân gian đến với bạn bè quốc tế.

Chợ đêm Đà Lạt

Đây chính là một điểm nhấn trong cấu trúc tổng thể của Đà Lạt, là nguồn sống mới, là một điều gì đó rất thân thuộc với mỗi người dân nơi đây. Những tiếng xe, tiếng bốc vác vào mỗi sáng sớm khi mặt trời vẫn chưa mọc tại chợ chính là âm thanh ngày mới mà nơi đây đã đang và sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Chợ đêm Đà Lạt từ trên cao
Chợ đêm Đà Lạt từ trên cao

Những khu hàng bán những loại thực phẩm khác nhau là thiên đường dành cho những người yêu thích khám phá và ẩm thực. Những loại thực phẩm được mang đến chợ chính là linh hồn của vùng đất này.

Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt
Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt

Những món ăn truyền thống gắn liền với Đà Lạt luôn được bày bán. Đó là những quán hàng rong, những chiếc xe cũ kêu cút cít chạy bon bon trên những con đường. Rồi những cửa tiệm được nhiều người biết đến. Nếu có một lần đến đường nơi đây bạn sẽ cảm nhận được không khí rạo rực, háo hức, đầy năng lượng và vui vẻ ấy.

Chợ đêm Hội An

Ở đây thường bắt đầu từ lúc 5h chiều, kéo dài đến tầm 11h khuya. Ở Hội An có khá nhiều khu chợ đêm lớn nhỏ. Nhưng vốn nổi tiếng là chợ đêm lớn nhất. Và thu hút khách du lịch nhất vẫn phải kể đến là chợ đêm Nguyễn Hoàng.

Chợ đêm Hội An
Chợ đêm Hội An

Du khách khi đến đây mua sắm thì ít mà đơn giản chỉ để ngắm phố phường thì nhiều. Cũng chính vì thế mà tour du lịch Đà Nẵng luôn gợi ý cho du khách đi vào buổi tối.

Thưởng ngoạn vẻ đẹp về đêm
Thưởng ngoạn vẻ đẹp về đêm

Ở đây người ta bày bán đủ thứ hàng hóa nhìn vào sẽ thấy hoa cả mắt. Chủ yếu là những món đồ lưu niệm, có khi là túi vải thổ cẩm, con tò he, chiếc vòng tay cho đến các món đồ có giá trị hơn như quần áo, túi xách,vv… Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy những chi tiết được thể hiện bằng các hình ảnh quen thuộc của Việt Nam.
 Ngoài ra bạn có thể xem thêm những thông tin bổ ích tại SRE.

Nguồn: DulichVietNam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *