IU lập kì tích trong BXH 100 ca khúc K-Pop hay nhất thập kỷ

Âm nhạc Giải Trí Nghệ sĩ Showbiz
Mất:3 phút, 13 giây để đọc

Gần đây, Trung tâm dịch vụ âm nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc – Melon đã công bố BXH 100 ca khúc K-Pop hay nhất thập kỷ 2010 ( 2020 – 2019). Đáng chú ý hơn tại BXH này IU lập kỳ tích với 11 ca khúc. Ngoài ra BTS, BLACKPINK cũng góp mặt trong BXH.

Melon công bố BXH top 100 ca khúc K-Pop hay nhất

Melon là trang nhạc phổ biến lớn nhất Hàn Quốc. Việc đạt được những thứ hạng cao, lượt tải về trên trang Melon là ước mơ của nhiều nghệ sĩ. Mới đây nhân dịp một thập kỷ đã qua, Melon đã công bố BXH 100 ca khúc K-Pop hay nhất

Melon chia sẻ, BXH này là 100 bài hát được yêu thích và nhận về nhiều lượt thích nhất. Người dùng Melon ở nhiều độ tuổi khác nhau nên muốn được thứ hạng cao đòi hỏi các bài hát phải được sự đón nhận từ công chúng. Thế nên hững bài hát đứng đầu đều là các bài hát nổi tiếng là ‘hit quốc dân’.

Melon công bố BXH top 100 ca khúc K-Pop hay nhất

 Trong BXH có nhiều cái tên đình đám xuất hiện như: BTS, IU, BLACKPINK, TWINCE,… Tuy nhiên, điều làm khán giả bất ngờ nhất đó là nữ ca sĩ IU. Cô nàng có nhiều ca khúc nổi hit đình đám thời gian qua.

IU lập kỳ tích với 11 ca khúc trong BXH

Đặc biệt, trong top 10, IU cũng chiếm giữ 3 vị trí với 3 ca khúc: Through the Night (vị trí thứ 2), Friday (vị trí thứ 5) và Not Spring, Love, or Cherry Blossoms (vị trí thứ 7).

IU chính là nghệ sĩ sở hữu nhiều ca khúc lọt top BXH 100 ca khúc hay nhất thập kỷ do Melon bình chọn nhất. Điều này khẳng định, IU là chính là nghệ sĩ đã sở hữu nhiều bài hát lọt vào top nhất.

IU góp mặt trong BXH top 100 ca khúc K-Pop

Giải thưởng choa hạng mục nhóm nhạc

Top 10 cũng có sự hiện diện của nhóm nhạc nam đình đám BTS với ca khúc Spring Day xếp ở vị trí thứ 4. Đây là ca khúc được phát hành vào năm 2017. Ngoài Spring Day, BTS cũng sở hữu thêm 2 ca khúc lọt top BXH này, đó chính là DNA (vị trí thứ 28) và Blood, Sweat and Tears (vị trí thứ 89). BTS góp mặt trong BXH với 3 ca khúc.

BTS đạt giải thưởng nhóm nhạc nam

Về phía các nhóm nhạc nữ K-Pop, dẫn đầu trong BXH chính là TWICE với việc sở hữu 4 ca khúc cùng lọt BXH. Trong đó, Cheer Up là ca khúc đứng trong top 20 với vị trí thứ 16, theo sau đó là TT (vị trí thứ 39), Like Ooh-Ahh (vị trí thứ 76) và Dance The Night Away (vị trí thứ 81). Cả 3 ca khúc xếp hạng cao nhất của 9 cô gái đều là những ca khúc chủ đề đầu tiên của nhóm. Đây cũng có thể coi là “thời kỳ hoàng kim” của TWICE tại Hàn Quốc. Trong khi đó, BLACKPINK cũng góp mặt với 3 bản hit của mình: DDU-DU DDU-DU (vị trí thứ 38), As If It’s Your Last (vị trí thứ 50) và Playing With Fire (vị trí thứ 55).

TWICE  đạt giải thương trong nhóm nhạc nữ

 BXH còn có những cái tên đình đám như  Ailee, BIG BANG, PSY, Hyukoh, Red Velvet…

Xem thêm:

Nguồn: vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *